Nhà
cửa luôn sạch sẽ sẽ khiến cho cuộc sống của chúng ta thoải mái hơn, vì thế
không có lí do gì để chúng ta không tìm hiểu những bí quyết giúp nhà cửa luôn sạch
sẽ.
Hoàng Dương luôn mong muốn mang lại cho khách hàng
những gì tốt đẹp nhất, vì thế chúng tôi đã tổng hợp lại 1 số bí quyết dọn nhà
sau đây để các cô giup viec gia dinh hoặc giúp việc theo giờ cũng như chính các
bạn dễ dàng biến ngôi nhà lộn xộn trở nên gọn gàng, sạch sẽ.
1. Đối
với những chồng giấy.
Thư từ, sách, phiếu giảm giá, tạp chí,…có đang vứt
lung tung trong nhà của bạn? Những thứ này sẽ khiến cho căn nhà của bạn rối
tung và bừa bộn hơn.
Các cô giúp việc nên:
Giữ lại những giấy tờ được chuyển đến bằng cách đặt
một chiếc thùng nhỏ bên trong hoặc bên ngoài cửa trước nhà bạn,. Điều này có thể
giúp chủ nhà tránh khỏi việc nhận những bức thư rác ngay lập tức. Chỉ mất vài phút
để giúp việc có thể phân loại những giấy bức thư quan trọng trong thùng giấy.
Hủy bỏ việc nhận chuyển phát những tờ tạp chí mà chủ nhà không có thời gian để đọc trong một vài tháng. Điều đặc biệt cần làm đó là bạn
nên phân loại lại giá sách của mình, tặng những quyển sách cũ để nhường chỗ cho
những cuốn sách mới cần thiết với bạn.
Chiếc bàn làm việc ngăn nắp, gọn gàng sẽ tiếp thêm sức
mạnh cho chủ nhà để giải quyết tất cả công việc.
2. Dọn
dẹp nhà cửa thường xuyên
Dọn dẹp nhà cửa thường xuyên không chỉ đảm bảo cho sức khỏe của chủ nhà mà còn đảm bảo sức khỏe của chính bản thân các cô giúp việc. Vì thế việc dọn dẹp nhà cửa là điều vô cùng quan trọng.
Bạn nên:
Luôn nhớ nhiệm vụ dọn dẹp nhà cửa thường xuyên hay
ghi chú lại thời điểm mà bạn đã dọn nhà. Với việc này, bạn có thể theo dõi thường
xuyên thời gian bạn đã dọn sạch nhà cửa. Và đặc biệt là đừng quên làm việc này
thường xuyên hơn trước.
Dọn dẹp nhà cửa thường xuyên giúp bạn giảm bớt những
công việc dọn dẹp sau này.
3. Để
mọi thứ về lại chỗ cũ
Có phải bạn luôn làm rơi đồ đạc, hoàn thành việc và
rồi kệ những thứ đó ở nơi chúng rơi xuống?
Bạn nên:
Hãy kết hợp một chính sách mà vào bất cứ lúc nào rời
khỏi phòng, bạn sẽ mang những thứ không đúng vị trí về nơi nó thật sự thuốc về.
Để lại những đồ dùng cần thiết về đúng vị trí của nó
sẽ khiến cho không gian sống của bạn rộng rãi hơn.
4. Xử
lý những bộ quần áo cũ.
Nhiều quần áo để lộn xộn khắp phòng có thể làm cho
căn nhà trông bừa bộn và chật chội. Thật khó để có thể bỏ thói quen để lại những
bộ quần áo ở chỗ cũ khi lấy chúng ra hay để những bộ quần áo bẩn trên lưng ghế.
Các cô giúp việc nên:
Nêu ý kiến với chủ nhà lắp đặt thêm cho tủ quần áo một
khu vực riêng dành cho những bộ quần áo đang mặc. Đưa ra một nguyên tắc cho bản
thân đó là chỉ lấy ra một bộ quần áo để sử dụng tại một thời điểm và luôn luôn
để chúng về chỗ cũ trước khi bạn muốn một bộ khác. Việc này không chỉ giúp chủ nhà bớt bận rộn hơn vào buổi sáng mà còn giúp cho công việc dọn dẹp nhà cửa của các cô giúp việc nhà trở nên nhẹ nhàng hơn.
Tách biệt những bộ quần áo đang dùng và những bộ quần
áo mới làm cho tủ quần áo ngăn nắp hơn
No comments:
Post a Comment